.

Phường Quảng Phúc: Nỗ lực giảm tỷ lệ sinh con thứ 3

Thứ Hai, 07/08/2017, 09:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm gần đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc giảm tỷ lệ sinh con thứ 3.

Phường Quảng Phúc hiện có gần 2.000 hộ và gần 9.000 nhân khẩu, trong đó đồng bào công giáo chiếm trên 88%. Nghề chính của người dân địa phương là khai thác thủy hải sản trên biển. Vì vậy, quan niệm sinh con trai để phụ giúp gia đình đi biển, nối dõi tông đường... đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn. Những năm gần đây, với sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác dân số, tỷ lệ sinh con thứ 3 của Quảng Phúc ngày càng giảm rõ rệt. Nếu như năm 2013, tỷ lệ sinh con thứ 3 chiếm trên 35%, thì đến năm 2016 giảm còn 19%.   

Thời gian tới, phường Quảng Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dân số - kế hoạch hóa gia đình; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể thực hiện chương trình tư vấn linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng; đồng thời củng cố và phát triển mạng lưới cộng tác viên, thực hiện hiệu quả việc nâng cao chất lượng dân số.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)