.

Giám sát hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá

Thứ Ba, 14/03/2017, 16:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh tổ chức giám sát hoạt động tại các cơ sở y tế và trường học trên địa bàn hai huyện Minh Hóa và Lệ Thủy.

Ban chỉ đạo đã tiến hành khảo sát thực tế về công tác niêm yết các biển cấm, nội quy, hệ thống hồ sơ liên quan đến việc triển khai phòng chống tác hại thuốc lá. Nhìn chung, các đơn vị được kiểm tra, giám sát đều thực hiện khá tốt các hoạt dộng phòng, chống tác hại thuốc lá tại đơn vị. Tại các hành lang của bệnh viện, trường học và các khoa, phòng làm việc đều có biển cấm thuốc lá, nội quy cấm hút thuốc lá cũng được ban hành và niêm yết. Một số đơn vị đã tổ chức ký cam kết không hút thuốc lá trong cơ quan cho toàn thể cán bộ, nhân viên.

Tuy nhiên, đoàn giám sát cũng đề nghị với lãnh đạo các đơn vị cần thực hiện công tác phòng chống tác hại thuốc lá thường xuyên, liên tục, niêm yết các biển cấm thuốc lá, cũng như nội quy cấm hút thuốc lá tại nhiều địa điểm hơn và ở nơi dễ quan sát; tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao ý thức  “không hút thuốc lá ” cho cán bộ, nhân viên, học sinh và của người đến thăm khám, đến liên hệ công tác tại cơ sở y tế và trường học, cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Ban chỉ đạo để giám sát thực hiện phòng, chống tác hại thuốc lá ngay tại đơn vị.

Nguyễn Hoàng
     (TTTT – GDSK)