.

Thêm một trường hợp tử vong trong vụ ngộ độc tại Lai Châu

Thứ Sáu, 17/02/2017, 08:08 [GMT+7]

Chiều 16-2, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai bao gồm các chuyên gia đầu ngành nhiều chuyên khoa khác nhau đã tới làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.

Một bệnh nhân trong vụ ngộ độc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. (Ảnh: Công Hải/TTXVN)
Một bệnh nhân trong vụ ngộ độc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. (Ảnh: Công Hải/TTXVN)

Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu tiếp tục cập nhật thông tin, báo cáo diễn biến tình hình khắc phục vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ.

Thông tin mới nhất cho thấy, tính đến 14 giờ 30 phút, ngày 16/2, tổng số ca nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra sau khi ăn cỗ đám ma tại tỉnh Lai Châu đã lên tới 49 ca, trong đó có 8 ca tử vong, gồm 7 ca tử vong đã được báo cáo, và 1 ca tử vong vào trưa ngày 15-2.

Về trường hợp mới tử vong thêm, nạn nhân đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện bệnh thì kịp thời ra cơ sở y tế để được cứu chữa, nhưng khi gia đình đi làm nương về phát hiện bệnh nhân tử vong tại nhà.

Sau khi điều tra, khám nghiệm tử thi cơ quan chuyên môn kết luận có liên quan đến ăn, uống tại đám tang ông Phu Vần Lẻng.

Hiện nay, có 24 ca đang được chăm sóc, điều trị tại các bệnh viện: 10 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu và đang phải lọc máu, 11 ca tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ, 3 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân trên đều có tiến triển tốt hơn và đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị tích cực.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện, kết quả xét nghiệm chất methanol trong máu của do Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho thấy có 1 ca âm tính, 1 ca nồng độ thấp (<20 mg/dL), 8 ca có nồng độ methanol trong máu rất cao. Trường cao nhất lên tới 326 mg/dL.

Có 3 ca đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã; một số ca còn lại có biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc tại trạm y tế xã, tình hình sức khoẻ ổn định được cho về gia đình và tiếp tục theo dõi.

Hiện huyện Phong Thổ đã tổ chức 4 đoàn công tác tới rà soát từng hộ gia đình người dân tại bản Tả Chải và khu vực lân cận để xác minh những người tham gia tại đám tang. Lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân khi có biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm thì sớm ra cơ sở y tế để được cứu, chữa./

Theo Thùy Giang (Vietnam+)