.

Hướng tới mục tiêu 75% người dân hiểu biết về tác hại thuốc lá

Thứ Hai, 16/01/2017, 16:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Hôm nay (16-1), Ban chỉ đạo chương trình phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị triển khai phương hướng hoạt động năm 2017.
Toàn cảnh hội nghị triển khai phương hướng hoạt động năm 2017.

Năm 2016, Ban chỉ đạo đã đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá đến nhân dân thông qua các hình thức cấp phát tờ rơi, treo pa nô tuyên tuyền với các nội dung phong phú gồm: tác hại thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được chú trọng, góp phần đưa Luật Phòng chống tác hại thuốc lá đi vào cuộc sống.

Trong năm, Ban chỉ đạo đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho hàng trăm cán bộ tham gia hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá; tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp về tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc tại các trường THPT, THCS và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị đã xây dựng “môi trường không khói thuốc lá”; “cơ quan không khói thuốc lá” và hướng đến “ Nói không với thuốc lá”.

Năm 2017, Ban chỉ đạo Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá hướng tới mục tiêu cơ bản là nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc; phấn đấu đạt 75% người dân hiểu biết về tác hại thuốc lá; 65% cơ quan hành chính thực hiện quy định cấm hút thuốc lá tại công sở; 100% bệnh viện, cơ sở y tế thực thi môi trường không khói thuốc lá.

    Thanh Hoa