.

Tiếp tục duy trì hoạt động cung cấp thông tin, tư vấn, giáo dục sức khỏe sinh sản cho HSSV

Thứ Hai, 19/12/2016, 16:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (19-12), dự án “Tăng cường hệ thống y tế tỉnh Quảng Bình nhằm nâng cao tiếp cận toàn diện tới sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho vị thành niên và thanh niên tỉnh Quảng Bình” (viết tắt VNM8P09) đã tổ chức tổng kết giai đoạn 2012-2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kết luận tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Dự án VNM8P09 triển khai từ năm 2012-2016, tại các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Tuyên Hóa và thành phố Đồng Hới. Dự án do Quỹ dân số Liên hợp quốc tài trợ với tổng nguồn vốn đầu tư 892.263 USD, trong đó, có 110.263 USD vốn đối ứng của UBND tỉnh Quảng Bình.

Sau hơn 4 năm thực hiện, dự án đã đạt được các mục tiêu đề ra. Năng lực xây dựng và thực hiện kế hoạch, quản lý, truyền thông, cung cấp dịch vụ của hệ thống y tế tỉnh Quảng Bình ở các lĩnh vực dân số- sức khỏe sinh sản- kế hoạch hóa gia đình đã được cải thiện; nguồn nhân lực y tế từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở được nâng cao.

Ngoài ra, dự án đã góp phần tiếp cận, nâng cao nhận thức về thông tin và dịch vụ SKSSKHHGĐ, biện pháp tránh thai cho người dân, đặc biệt nhóm vị thành niên, thanh niên thông qua nhiều kênh tuyên truyền đa dạng, mới mẻ và phù hợp. Theo kết quả khảo sát của dự án, có từ 74 đến 86% học sinh các trường THPT thuộc vùng hưởng lợi của dự án đã được tiếp cận hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động truyền thông, tư vấn, sinh hoạt ngoại khóa về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả dự án đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, sau khi dự án kết thúc, các sở, ngành, đơn vị có liên quan cần tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động cung cấp thông tin, tư vấn chuyên sâu, giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh, sinh viên. Đối với các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, cơ sở bán lẻ thuốc tiếp tục các hoạt động tư vấn, cung cấp dịch vụ về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, biện pháp tránh thai cho vị thành niên, thanh niên.

Thanh Hoa