.

Không hàn the, giò vẫn dai và giòn

Thứ Năm, 17/11/2016, 15:20 [GMT+7]

Giò được dùng thêm chất phụ gia Phosphates mix-loại chất được Bộ Y tế cho phép trong chế biến thực phẩm - vẫn có thể tạo độ dai và giòn.

Nhiều người tiêu dùng khi mua giò thường có tâm lý lo ngại về việc có hàn the trong loại đồ ăn này. Bởi lẽ, hàn the là chất thực phẩm quen thuộc trong những thực phẩm ăn sẵn, giúp giò dai, giòn, tươi lâu hơn. Tuy nhiên, hàn the lại không có trong danh sách chất được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Mặc dù vậy, thực tế cho thấy giò không có hàn the vẫn có thể dai, giòn và ngon. Theo chia sẻ của chủ cơ sở sản xuất giò Trung Anh (Vĩnh Phúc), để giò có thể ngon, yêu cầu đầu tiên là thịt lợn được dùng phải tươi. Giúp giò tạo độ giòn, người chế biến sẽ dùng mỡ đông lạnh xay nhuyễn cùng thịt.

Đặc biệt, để giò dai, giòn và kéo dài thời gian sử dụng, người chế biến có thể dùng hợp chất Phosphates mix – loại chất được Bộ Y tế cho phép trong chế biến thực phẩm. "Chất này giúp giò giòn, dai và tăng độ ngon của thịt. Nhưng việc dùng chất phụ gia chỉ cho phép sử dụng một lượng nhất định" - bà Hoàng Thị Chiến khẳng định.

Tuy nhiên, bà Hoàng Thị Chiến cũng cho biết, việc phân biệt giữa giò dùng chất Phosphates mix và giò dùng hàn the là rất khó.

"Theo cảm quan khi ăn, giò có hàn the bị cứng, có vị chát, giò không có hàn the và dùng đúng phụ gia của Bộ Y tế sẽ giòn mềm, thơm thịt", bà Hoàng Thị Chiến nói thêm.

Theo VTV.vn