.

Thị xã Ba Đồn: Tập trung xử lý môi trường và nước sạch cho người dân

Thứ Tư, 19/10/2016, 16:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Với phương châm nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó, những ngày qua, Đội Y học Dự phòng Quân khu 4 phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Trung tâm y tế thị xã Ba Đồn và các lực lượng, đoàn thể trên địa bàn đã tiến hành phun thuốc khử trùng, xử lý môi trường, nước sạch và thu gom bùn đất tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

 

Lực lượng công an và đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn hỗ trợ người dân làm vệ sinh môi trường tại xã Quảng Văn
Lực lượng công an và đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân làm vệ sinh môi trường tại xã Quảng Văn.

Đợt mưa lũ vừa qua, thị xã Ba Đồn có gần 23.000 ngôi nhà, hàng ngàn giếng nước và nhiều trạm y tế xã, phường bị ngập, do đó, nhu cầu xử lý môi trường sau lũ là rất lớn.

Đội phòng chống dịch đã xuống tận các địa phương để tiến hành kiểm tra, giám sát và phối hợp với cán bộ y tế các xã, phường bị ảnh hưởng tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ, hướng dẫn bà con nhanh chóng xử lý môi trường.

Đội cũng đồng thời hỗ trợ hóa chất để xử lý nguồn nước ô nhiễm ở những vùng bị ngập lũ, phun thuốc khử trùng cho nhà dân và tại các trường học, nhà văn hóa, trụ sở UBND... Đội phòng chống dịch đã sử dụng phèn chua và Cloramin B làm sạch nguồn nước để người dân kịp thời có nước sạch sử dụng.

Nhằm hạn chế các dịch bệnh có thể xảy ra sau lũ, đội phòng chống dịch đã khuyến cáo người dân cần thực hiện ăn chín, uống sôi, sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn và thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Người dân cần tổ chức thu gom, xử lý, chôn xác động vật, phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các vùng có nguy cơ xảy ra dịch bệnh.

Hiền Chi