.

Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

Thứ Bảy, 19/12/2015, 19:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 19-12, Viettel Quảng Bình phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức lễ khai mạc Chương trình “Trái tim cho em” năm 2015. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Chương trình thu hút rất đông người dân tham gia
Chương trình thu hút rất đông người dân tham gia

Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thành lập và triển khai thực hiện từ năm 2008. Từ nguồn tài trợ của Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt- Đài Truyền hình Việt Nam, đã có hàng ngàn trẻ em được khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều được nhận sự hỗ trợ từ chương trình để được phẫu thuật miễn phí. 

Trong chương trình này, tất cả trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh sẽ được các bác sĩ đến từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh.

Thông qua chương trình, các bác sĩ còn lồng ghép công tác tư vấn về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ cho các bậc phụ huynh. Tất cả các trường hợp phát hiện mắc bệnh cần phẫu thuật sẽ nhận được sự hỗ trợ của chương trình để các em được phẫu thuật tại các các bệnh viện lớn trong và ngoài tỉnh.

Siêu âm sàng lcoj bệnh tim tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu ba-Đồng Hới
Siêu âm sàng lọc bệnh tim tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và Đài Truyền hình Việt Nam cùng các bác sĩ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em Quảng Bình được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh ngay tại địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các đơn vị để các em mắc bệnh được điều trị kịp thời, nhằm mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng cho các em.

Dự kiến, trong đợt này (19 đến 20-12), các bác sĩ sẽ tiến hành khám, sàng lọc bệnh tim cho khoảng 1.500 trẻ trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh.

M.H