.

Tổng hội Y học Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Chủ Nhật, 29/11/2015, 15:02 [GMT+7]

Tối 27-11, tại Hà Nội, Tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Tổng hội Y học Việt Nam (1955-2015).

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao tặng bức trướng cho Tổng hội Y học VIệt Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
        Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao tặng bức trướng cho Tổng hội Y học VIệt Nam.           (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến dự, trao bức trướng kỷ niệm và phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh 60 năm qua, Tổng hội đã đạt được nhiều thành tựu trong thành tích chung của công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tổng hội đã làm tốt công tác chính trị và chuyên môn, đề cao giáo dục đạo đức nghề nghiệp; tổ chức nhiều hội nghị khoa học; chú trọng phát triển tổ chức hội, hội viên cả về số lượng và chất lượng...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng thời gian tới, Tổng hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để xứng đáng với những thành tích thời gian qua góp phần thiết thực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Năm 1955, Tổng hội Y học Việt Nam được thành lập. Đây là một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập sớm nhất ở Việt Nam có nhiệm vụ đoàn kết tất cả thầy thuốc cả y lẫn dược thành một ngôi nhà chung để thực hiện sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân Việt Nam.

Đến nay, Tổng hội Y học Việt Nam đã có 47 hội thành viên chuyên khoa Trung ương và 54 hội tỉnh/thành địa phương. Nhiều hội chuyên khoa Trung ương đã tập hợp được đông đảo hội viên và có mạng lưới trên phạm vi cả nước như Hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội Tim mạch Việt Nam, Hội Nhi khoa Việt Nam, Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Lao và bệnh phổi Việt Nam, Hội Sản khoa và Sinh đẻ kế hoạch Việt Nam... Nhiều hoạt động khoa học và đào tạo liên tục đã trở thành thường xuyên và mang tính truyền thống của các Hội y học chuyên khoa Trung ương cũng như địa phương.

Trong ba năm gần đây, Tổng hội đã tổ chức được 31 đoàn công tác gồm nhiều chuyên gia đầu ngành của một số chuyên khoa y học đến với các tỉnh miền núi, các tỉnh khó khăn để giới thiệu về chính sách của Đảng trong chăm sóc sức khỏe, dân số; những vấn đề cập nhật trong giáo dục y đức và đào tạo liên tục các kiến thức của các chuyên khoa y học được lãnh đạo của nhiều tỉnh/thành ủy cùng các Ban Tuyên giáo đã hoan nghênh và đánh giá cao. Việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp y tế là một công việc thường xuyên được Tổng hội quan tâm.

Thời gian tới, Tổng hội và các hội thành viên tiếp tục tìm ra những cơ chế hoạt động mới phù hợp với vị trí và vai trò của một tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn nhất trong ngành y tế, phù hợp với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và với tiềm năng phong phú của đội ngũ trí thức thầy thuốc Việt Nam.

Cùng với công tác xây dựng và phát triển hội, Tổng hội tiếp tục các hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, tuyên truyền và phổ biến kiến thức khoa học, đào tạo liên tục các kiến thức y học và hợp tác phát triển; chú trọng đào tạo đạo đức nghề nghiệp cho hội viên.

Nhân dịp này, Tổng hội Y học Việt Nam đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trước đó, Tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức hội nghị khoa học thường niên lần thứ 4 với hơn 60 báo cáo khoa học tập trung vào các lĩnh vực như: lâm sàng, cận lâm sàng, y học cơ sở./.

Theo Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)