.

Khám, sàng lọc các bệnh về mắt cho người cao tuổi ở huyện Quảng Ninh

Thứ Bảy, 03/10/2015, 16:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-10, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội, Hội Người cao tuổi tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình khám, sàng lọc các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi ở huyện Quảng Ninh.

Cán bộ y tế Trung tâm phòng chống bệnh xã hội đang tiến hành khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người cao tuổi ở xã Hải Ninh.
Cán bộ y tế Trung tâm phòng chống bệnh xã hội đang tiến hành khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người cao tuổi ở xã Hải Ninh.

Theo đó, cán bộ y tế của Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh đã cung cấp những kiến thức cơ bản về chăm sóc mắt, cách phòng chống các bệnh về mắt cho người cao tuổi trên địa bàn huyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin như biện pháp phòng bệnh, dấu hiệu nhận biết, phương pháp điều trị… của bệnh mù lòa do đục thể thủy tinh (một trong những phổ biến nhất của người già) để giúp người cao tuổi chủ động trong chăm sóc mắt, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mù lòa do bệnh đục thể thủy tinh trong cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, cán bộ y tế đã tiến hành khám, sàng lọc các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho 400 người cao tuổi ở hai xã Hải Ninh và Gia Ninh.

Cũng trong dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh đã cấp 470 kính nâng thị lực cho người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam 2015 (từ 1 đến 30-10), góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi.

M.H