.

Vai trò và phương thức lồng ghép tuyên truyền về giới tính khi sinh

Thứ Năm, 27/08/2015, 18:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã tổ chức hội thảo về vai trò và phương thức lồng ghép tuyên truyền về giới tính khi sinh năm 2015.

Toàn cảnh cuộc hội thảo
Toàn cảnh cuộc hội thảo

Theo báo cáo thống kê của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình các huyện, thị xã, thành phố, những năm gần đây, tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh ta tăng khá cao. Cụ thể, năm 2014, tỷ số này đạt 110 bé trai/100 bé gái. Thực trạng trên đòi hỏi cần phải có các giải pháp can thiệp kịp thời để kiểm soát việc mất cân bằng giới tính khi sinh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu về mục tiêu, nội dung và các hoạt động của mô hình giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; các văn bản quy định liên quan đến giới và giới tính khi sinh; các yếu tố ảnh hưởng đến giới tính khi sinh và hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh…

Thông qua hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thống nhất kế hoạch phối hợp triển khai các phương thức lồng ghép tuyên truyền về giới tính khi sinh với các hoạt động của ban, ngành, đoàn thể, đơn vị. Qua đó tạo cơ sở để triển khai hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho người dân và cộng đồng xã hội trong việc thực hiện bình đẳng giới và giới tính khi sinh.

Dự kiến, thời gian tới, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình sẽ triển khai mô hình giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh tại 15 xã, phường thuộc TP. Đồng Hới, TX. Ba Đồn và các huyện Minh Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy.

Thanh Hoa