.

Hơn 90% phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thứ Hai, 31/08/2015, 09:49 [GMT+7]

Bác sĩ Nguyễn Phương Nga, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt: Viêm lộ tuyến cổ tử cung hay gặp ở phụ nữ, tỷ lệ mắc trên 90%.

Hỏi: Chào bác sĩ! Năm nay, em 40 tuổi. Em vừa đi khám sức khỏe phát hiện bị viêm lộ tuyến. Xin bác sĩ cho em biết bệnh này có nguy hiểm không? Nếu điều trị có khỏi dứt điểm không? Cách phòng tránh? Khi điều trị bệnh viêm lộ tuyến có kiêng sinh hoạt vợ chồng hay không. Xin cảm ơn bác sĩ. (Một bạn đọc giấu tên ở Hà Nội).

Bác sĩ Nguyễn Phương Nga đang tư vấn cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Phương Nga đang tư vấn cho bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Phương Nga – Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt: Viêm lộ tuyến cổ tử cung (CTC) là một bệnh lý mà tổn thương viêm nằm ở ranh giới giữa tế bào biểu mô trụ và tế bào biểu mô lát của cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến CTC hay gặp ở phụ nữ, tỷ lệ mắc > 90%. Bệnh này tùy thuộc mức độ viêm nặng hay nhẹ và khả năng đáp ứng điều trị phù hợp như (đặt thuốc, hoặc vệ sinh tình dục). Nếu điều trị nội khoa không đỡ sẽ phải xử trí đốt lộ tuyến hoặc khoét chóp CTC. Điều trị sẽ khỏi dứt điểm nhưng quá trình điều trị cũng khá dài và cần tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ.

Phóng tránh: Cần khám định kỳ để phát hiện sớm, khi đó bệnh sẽ nhanh khỏi và không di chứng. Khi bị viêm lộ tuyến này không nên quan hệ vợ chồng, nhất là khi bị viêm lộ tuyến nặng, đang đặt thuốc hoặc điều trị./.

Theo Thu Thủy/VOV.VN (ghi)