.

Một bác sỹ trẻ tận tâm với nghề

Thứ Năm, 26/02/2015, 14:45 [GMT+7]

(QBĐT) - “Nhanh nhẹn, cởi mở, hòa nhã với đồng nghiệp và tận tâm với công việc, hết lòng với bệnh nhân” là những nhận xét của bạn bè đồng nghiệp khi nói về bác sỹ Nguyễn Hữu Tuân-Trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.

 

Bác sỹ Nguyễn Hữu Tuân đang thực hiện phẫu thuật tháo đinh Sign bằng dụng cụ tự chế.
    Bác sỹ Nguyễn Hữu Tuân đang thực hiện        phẫu thuật tháo đinh Sign bằng dụng cụ     tự chế.

Nguyễn Hữu Tuân tâm sự: Vốn sớm mang trong mình ước vọng trở thành một lương y chữa bệnh cứu người nên sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh quyết tâm thi đỗ vào Trường đại học Y Dược Huế. Tốt nghiệp ra trường, năm 2005, anh trở về quê hương và công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh cho đến nay.

Trải qua bao khó khăn để đến được với nghề và hôm nay trên cương vị là Trưởng khoa ngoại tổng hợp đã dạn dày kinh nghiệm nhưng anh vẫn không ngừng học tập để trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ người bệnh.

Trong thời gian qua, anh luôn cố gắng phấn đấu đưa ra nhiều biện pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng trong chuyên môn nghiệp vụ và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm của anh được áp dụng trong công tác khám chữa bệnh, trong đó đáng chú ý là sáng kiến “Phẫu thuật tháo đinh Sign bằng dụng cụ tự chế tại BVĐK huyện Quảng Ninh” được áp dụng có hiệu quả cao tại đơn vị và đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ V (2012-2013).

Với những thành tích đạt được, trong 2 năm liền anh đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” và được tặng giấy khen của Sở Y tế, bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình. Là bí thư chi đoàn kiêm Chủ tịch Hội LHTN Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh, Chủ tịch câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Quảng Ninh, anh đã lãnh đạo chi đoàn có nhiều bước tiến và nhiều hoạt động nổi trội có ý nghĩa. Trong những năm qua chi đoàn đều đạt chi đoàn vững mạnh, cá nhân cũng như tập thể chi đoàn được tặng bằng khen của Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn, UBND huyện, Huyện đoàn, được Huyện đoàn tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện năm 2014.

Trong suốt hơn 9 năm tận tâm với công việc, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, trăn trở lớn nhất trong anh là làm sao để những vùng sâu, vùng xa, những vùng khó khăn nhất của huyện tiếp cận được với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, để những trẻ em không còn bị còi cọc, suy dinh dưỡng... Chính vì mong muốn đó mà anh luôn cố gắng tìm tòi, trau dồi kiến thức để biến ước mơ đó thành hành động cụ thể. Khoác trên mình hai màu áo: màu xanh của Đoàn và tấm áo blouse trắng, anh đã cùng với các y bác sỹ trẻ tình nguyện đã tạo nên một đặc trưng riêng dễ nhận thấy của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Quảng Ninh.

Bằng lòng nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, CLB Thầy thuốc trẻ đã tư vấn, khám, cấp phát thuốc, chăm lo sức khỏe cho hàng nghìn lượt bà con nhân dân, đặc biệt là những người nghèo, người cao tuổi, đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện và mang lại nhiều ý nghĩa xã hội cao.

Trong năm 2014, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện đã tổ chức được 3 đợt khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, bà con dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, các gia đình chính sách và trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với 1250 lượt người, cấp 42 triệu đồng tiền thuốc cùng nhiều hoạt động mang ý nghĩa khác. Anh còn tích cực đóng góp và kêu gọi các nguồn hỗ trợ kinh phí để duy trì “Bếp ăn tình thương" tại đơn vị để hỗ trợ các bữa ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo khi đến nằm viện, đồng thời còn quyên góp để ủng hộ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa hoặc mắc bệnh hiểm nghèo khi đến nằm viện.

Không chỉ có vậy, bản thân anh đã tổ chức và trực tiếp tham gia có hiệu quả phong trào “Hiến máu tình nguyện” vượt chỉ tiêu của cơ quan do UBND huyện đề ra. Ngoài ra anh cũng đã kêu gọi và thành lập “Ngân hàng máu sống” tại đơn vị với hơn 30 đoàn viên tham gia, trong năm 2014 đã hiến được 8 đơn vị máu trực tiếp cứu sống bệnh nhân tại đơn vị và hiến 2 đơn vị máu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Với tuổi đời và tuổi nghề đều còn rất trẻ nhưng anh là tấm gương sáng trong cuộc vận động thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Anh là một trong hai thầy thuốc trẻ tiêu biểu của tỉnh được đề nghị tuyên dương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI.

Lê Hồng