.

Hơn 270 người từ vùng có dịch Ebola nhập cảnh vào Việt Nam

Thứ Sáu, 17/10/2014, 10:00 [GMT+7]

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) trong hơn 2 tháng đã có hơn 270 trường hợp là người Việt Nam và người nước ngoài đi từ vùng có dịch đến VN.

Hiện nay, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh nguy hiểm của Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng và cơ quan chức năng các tỉnh, thành phố đang thực hiện giám sát sức khỏe đối với 21 hành khách đang lưu trú tại Việt Nam. Đây là những người đi từ vùng có dịch bệnh Ebola đến Việt Nam chưa qua 21 ngày.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) trong hơn 2 tháng nước ta áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ vùng dịch bệnh Ebola tại Châu Phi, đến nay đã có hơn 270 trường hợp là người Việt Nam và người nước ngoài đi từ vùng có dịch đến Việt Nam.

Kiểm soát dịch bệnh Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Thanh niên)
Kiểm soát dịch bệnh Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Thanh niên)

Sau 21 ngày giám sát sức khỏe theo quy định về phòng bệnh Ebola, đã có 250 người không có biểu hiện mắc bệnh. Hiện còn 21 người đang trong giai đoạn giám sát sức khỏe chưa qua 21 ngày.  Như vậy, đến nay, nước ta chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh Ebola.

Trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh Ebola trên thế giới và với mục tiêu không để dịch bệnh này xâm nhập nước ta, Bộ Y tế đang rà soát lại tất cả các quy trình phòng chống dịch bệnh đã triển khai, trong đó tăng cường giám sát chặt chẽ sức khỏe của những người đến từ vùng dịch Châu Phi.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hiện nay, dịch bệnh Ebola tiếp tục gia tăng cả về số mắc và số tử vong tại 6 quốc gia châu Phi. Bên cạnh đó đã ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh này tại Mỹ và 1 trường hợp tại Tây Ban Nha.

Từ tháng 12-2013 đến ngày 16-10-2014, thế giới đã ghi nhận 9.066 trường hợp mắc bệnh Ebola, trong đó 4.542 trường hợp tử vong. Tổ chức Y tế thế giới cũng ghi nhận 435 trường hợp là cán bộ y tế mắc bệnh Ebola, trong đó có 244 trường hợp tử vong./.

Theo Văn Hải/VOV- Trung tâm Tin