.

Senegal xác nhận trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Ebola

Chủ Nhật, 31/08/2014, 10:32 [GMT+7]

Bộ Y tế Senegal ngày 29-8 xác nhận trường hợp đầu tiên ở nước này bị nhiễm virus Ebola trong bối cảnh dịch bệnh này đang hoành hành ở một số nước châu Phi và cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người kể từ đầu năm tới nay.

Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân nhiễm Ebola. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân nhiễm Ebola. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Dakar, Bộ trưởng Y tế Senegal Awa Marie Coll Seck cho biết trường hợp nhiễm bệnh này là một thanh niên người Guine. Bộ trưởng Awa Marie Coll Seck cho biết bệnh nhân này đã được cách ly ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây chết người này.

Trước đó, Cơ quan y tế Guine ngày 27-8 cũng đã thông báo một bệnh nhân nhiễm virus Ebola "biến mất" và có thông tin cho thấy người này đi sang Senegal.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế công Cộng hòa Dân chủ Congo Felix Kabange cho biết ở nước này đã có tổng cộng 13 người, trong đó có 5 bác sỹ, bị thiệt mạng do nhiễm virus Ebola. Tất cả nạn nhân đều ở Djera, khu vực hẻo lánh ở tỉnh Equateur Tây Bắc nước này.

Hiện nay những tỉnh khác chưa có thông báo nào về trường hợp nhiễm Ebola. Ông Felix Kabange cho biết 5 trường hợp nghi nhiễm bệnh ở thủ đô Kinshasa đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với Ebola.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã có ít nhất 1.552 người được xác nhận tử vong do nhiễm virus Ebola kể từ đầu đợt bùng phát dịch tới nay, đồng thời cảnh báo số người nhiễm có thể lên tới 20.000 người và công tác phòng chống căn bệnh này có thể sẽ tiêu tốn của thế giới ít nhất 490 triệu USD./.

Theo TTXVN/Vietnam+