.

Tòa án Pakistan phát lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Ali Zardari

.
08:39, Thứ Bảy, 18/08/2018 (GMT+7)

Một tòa án ở thành phố Karachi của Pakistan ngày 17-8 đã phát lệnh bắt giữ cựu Tổng thống nước này Asif Ali Zardari để điều tra liên quan đến vụ rửa tiền thông qua một loạt các tài khoản ngân hàng giả mạo.

Ông Asif Ali Zardari (giữa) khi còn giữ chức Tổng thống Pakistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ông Asif Ali Zardari (giữa) khi còn giữ chức Tổng thống Pakistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một số kênh truyền hình của Pakistan dẫn nguồn tin từ Cơ quan Điều tra Liên bang (FIA) của nước này cho biết tòa án yêu cầu cảnh sát Pakistan bắt giữ ông Zardari cùng một số nhân vật không trình diện tại tòa dù được triệu tập.

Cũng theo lệnh bắt giữ, cảnh sát Pakistan có trách nhiệm đưa các đối tượng này tới phiên tòa ngày 4-9 tới để tiến hành đối chất liên quan đến cuộc điều tra nói trên.

FIA đang điều tra vụ rửa tiền được cho có liên quan đến ông Zardari và hơn 30 người khác, trong đó có các trợ lý thân cận của ông Zardari khi ông này còn tại nhiệm 2008-2013. Ít nhất 2 người bạn của ông Zardari cũng đã bị bắt giữ.

Ngoài ra, tòa án cũng ra lệnh cấm xuất cảnh đối với các đối tượng nằm trong diện bị điều tra. Ông Zaradri hiện là nghị sỹ Quốc hội và là đồng Chủ tịch đảng Nhân dân Pakistan đối lập.

Luật sư của ông Zardari và người phát ngôn đảng Nhân dân Pakistan đã phủ nhận thông tin nói trên, đồng thời khẳng định không có bất cứ lệnh bắt giữ nào được đưa ra.

Theo các nguồn tin, ông Zardari và em gái Faryal Talpur nằm trong danh sách 32 người đang bị điều tra về một vụ rửa tiền thông qua hoạt động giao dịch trị giá hàng tỷ rupee của hơn 20 tài khoản ngân hàng "ma" được mở tại một số ngân hàng tư nhân trong khoảng thời gian 2013-2015.

FIA khẳng định các khoản "tiền bẩn" này đều có nguồn gốc không trong sạch như tiền hoa hồng hoặc tiền đút lót.

Theo TTXVN/Vietnam+

,