.

Tình báo Mỹ: Triều Tiên sẽ che giấu một phần kho vũ khí hạt nhân

.
17:02, Chủ Nhật, 01/07/2018 (GMT+7)

Theo Sputniknews, truyền thông Mỹ đưa tin, tình báo nước này tin rằng Triều Tiên sẽ không phá hủy hoàn toàn kho vũ khí hạt nhân và sẽ tìm cách che giấu một phần kho vũ khí này.

Triều Tiên cho nổ đường hầm số 2 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, tỉnh Bắc Hamgyong ngày 24-5. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Triều Tiên cho nổ đường hầm số 2 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, tỉnh Bắc Hamgyong ngày 24-5. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Tờ Washington Post dẫn các chứng cứ thu thập được sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cho rằng Bình Nhưỡng sẽ không thực hiện phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Được biết, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) tin rằng Triều Tiên sẽ tìm cách che giấu một số đầu đạn hạt nhân, tên lửa và các cơ sở hạt nhân.

Trước đó trong tuần này, hãng NBC News cũng đưa tin rằng, Triều Tiên vẫn tiếp tục duy trì hoạt động tại các cơ sở hạt nhân bí mật, như hoạt động sản xuất nhiên liệu cho tên lửa hạt nhân.

Hôm 12-6, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại Singapore và cam kết rằng Mỹ và Triều Tiên sẽ thiết lập mối quan hệ song phương mới, đồng thời xây dựng nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nhất trí tạm ngừng các cuộc tập trận Mỹ-Hàn gần Bán đảo Triều Tiên và đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, ông Kim Jong-un tái khẳng định cam kết của Bình Nhưỡng với tiến trình phi hạt nhân hóa.

Theo Vietnam+
 

,