.

Canada siết chặt an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7

.
15:10, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sắp diễn ra ở Charlevoix thuộc tỉnh Quebec trong các ngày 8 đến 9-6 tới, Canada đã tăng cường đảm bảo an ninh cho hội nghị quan trọng này.

Canada siết chặt an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7. (Nguồn: Reuters)
Canada siết chặt an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7. (Nguồn: Reuters)

Ngày 6-6, truyền thông sở tại cho biết Canada đã triển khai khoảng 10.000 cảnh sát và binh lính bảo vệ cho hội nghị, nhằm đảm bảo những người biểu tình không thể tiếp cận gần nơi tổ chức hội nghị tại khu nghỉ dưỡng sang trọng Manoir Richelieu. Lực lượng chức năng đã yêu cầu những người biểu tình tập trung tại khu biểu tình chính thức tại một bãi đỗ xe ở thị trấn La Malbaie, cách khu nghỉ dưỡng Manoir Richelieu khoảng 5 km.

Tuy nhiên, hiện chưa có nhóm biểu tình nào thông báo kế hoạch tập trung tại La Malbaie và dự định sẽ biểu tình tại thành phố Quebec, thủ phủ tỉnh cùng tên, cách La Malbaie khoảng 137 km. Một nhóm biểu tình mang tên Mạng lưới Chống G7 đã kêu gọi người biểu tình tránh La Malbaie, thay vào đó tuần hành lớn tại thành phố Quebec trong ngày 8-6 nhằm phản đối G7, chủ nghĩa tư bản, chế độ chuyên quyền, chủ nghĩa thực dân và phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, một liên minh khác cũng dự định tổ chức một hội nghị bên ngoài trụ sở hội đồng lập pháp tỉnh ở thành phố Quebec.

Cảnh sát trưởng thành phố Quebec Robert Pigeon thừa nhận biểu tình có thể biến thành bạo lực, song nguy cơ này không lớn. Trong khi đó, Lực lượng Cảnh sát quốc gia Canada tuyên bố sẵn sàng với tình huống xấu nhất, song không cho biết kế hoạch chi tiết. Cảnh sát Canada cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho những vị khách quan trọng, lực lượng thực thi pháp luật cũng như các công dân Canada trong thời gian diễn ra hội nghị.

Theo TTXVN/Vietnam+

,