.

Ông Skripal và con gái có thể bị đầu độc ngay trước cửa nhà

.
08:00, Thứ Năm, 29/03/2018 (GMT+7)

Theo Reuters, ngày 28-3, cảnh sát Anh cho rằng cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và người con gái ông này, những người bị đầu độc bằng chất độc thần kinh trong một vụ tấn công mà London quy trách nhiệm cho Moskva, có thể đã bị phơi nhiễm chất độc ở ngày trước cửa nhà của ông Skripal.

Hai cha con cựu điệp viên Sergey Skripal. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Hai cha con cựu điệp viên Sergey Skripal. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Một tuyên bố của Sở Cảnh sát London cho biết: "Các chuyên gia đã xác định, tới thời điểm hiện tại, chất độc thần kinh này có nồng độ lớn nhất là ở trước cửa nhà."

Tuyên bố dẫn lời người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chống khủng bố của cảnh sát London Dean Haydon nêu rõ: "Tại thời điểm này của cuộc điều tra, chúng tôi tin rằng cha con ông Skripal tiếp xúc với chất độc thần kinh trước tiên ở cửa nhà của họ. Bởi vậy, chúng tôi tập trung nhiều nỗ lực ở trong và xung quanh địa chỉ của họ."

Nga đã phủ nhận các cáo buộc của London rằng vụ tấn công nhằm vào ông Skripal, cựu sĩ quan tình báo thuộc Cục tình báo quân đội Nga (GRU) và đã phản bội một loạt đặc vụ Nga tại Anh, là do Moskva tiến hành.

Theo AFP, ngày 28-3, Đại sứ quán Nga thông báo 13 nhà ngoại giao nước này bị Ukraine tuyên bố là những nhân vật không được hoan nghênh nhằm bày tỏ sự đoàn kết với Anh, đã rời khỏi Ukraine.

Người phát ngôn Đại sứ quán Nga Denis Golenko nói: "Các nhân viên Đại sứ Nga, những người bị yêu cầu rời khỏi Ukraine, hiện không còn ở lại nước này."

Hôm 26-3, nhà chức trách Ukraine đã công bố việc trục xuất 13 nhà ngoại giao Nga, những người mà Kiev cho là "điệp viên của các cơ quan đặc vụ Nga" và nhấn mạnh các nhà ngoại giao này có 48 giờ để rời khỏi Ukraine.

Tuy nhiên, Kiev cũng khẳng định, sau việc trục xuất nói trên, hàng chục nhà ngoại giao Nga vẫn làm việc tại Đại sứ quán Nga ở Kiev và 3 tòa lãnh sự ở Odessa, Kharkiv và Lviv.

Theo Vietnam+

,