.

Cựu Tổng thống Pháp lên án cáo buộc tham nhũng thiếu bằng chứng

.
08:51, Thứ Sáu, 23/03/2018 (GMT+7)

Theo AFP, truyền thông Pháp ngày 22-3 đưa tin cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người đang bị cáo buộc tham nhũng khi đã nhận tài trợ từ cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông hồi năm 2017, đã lên án việc thiếu "bằng chứng cụ thể" chống lại ông.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rời một tòa nhà tại Paris ngày 25-3-2013. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rời một tòa nhà tại Paris ngày 25-3-2013. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Trang tin tức Figaro dẫn lời cựu Tổng thống Sarkozy nói với các thẩm phán rằng: "Tôi bị cáo buộc mà không có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào về những tuyên bố của ông Gaddafi, con trai, cháu trai, cháu họ, người phát ngôn và cựu Thủ tướng của ông ấy. Tôi đang sống với lời vu khống khủng khiếp này suốt từ ngày 11-3-2011" khi ông Gaddafi lần đần tiên đưa ra những cáo buộc này.​

Ngày 21-3, các thẩm phán Pháp đã chính thức ra lệnh điều tra cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy về những cáo buộc liên quan đến các khoản tiền tài trợ bất hợp pháp dành cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007.

Theo một nguồn tin, ông Sarkozy được đặt dưới sự giám sát của cơ quan tư pháp sau 2 ngày thẩm vấn liên quan đến những cáo buộc về việc cựu Tổng thống Pháp đã nhận tài trợ từ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2007.

Hiện, ông Sarkozy đang bị điều tra về các hoạt động tài trợ bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử, sử dụng sai mục đích các khoản công quỹ của Libya và tham nhũng gián tiếp.

Hồi năm 2017, ông Sarkozy cũng bị đưa ra xét xử vì liên quan đến các cáo buộc gây quỹ bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử thất bại hồi năm 2012.

Theo Vietnam+

,