.

Đánh bom liên hoàn ở Libya làm ít nhất 22 người thiệt mạng

.
08:30, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

Tối 23-1, một vụ đánh bom liên hoàn đã xảy ra tại thành phố Benghazi, miền Đông Libya, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Giới chức an ninh địa phương cho biết một chiếc ôtô đã phát nổ bên ngoài nhà thờ Hồi giáo ở Al-Sleimani, trung tâm Benghazi. Khoảng 30 phút sau đó, cũng tại khu vực này đã tiếp tục xảy ra một vụ nổ tương tự, gây nhiều thương vong cho lực lượng an ninh và dân thường.

Libya đang rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi cuộc nổi dậy của dân chúng chống lại nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi vào năm 2011. Thành phố Benghazi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nạn bạo lực vũ trang, nhất là các vụ bạo lực nhằm vào các đối tượng ngoại giao và lực lượng an ninh.

Libya hiện bị chia rẽ thành 2 chính quyền với lực lượng vũ trang riêng. Một hiệp định do Liên hợp quốc làm trung gian được ký kết tại Maroc hồi cuối năm 2015 đã giúp thành lập Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) trong 1 năm và chỉ được gia hạn thêm 1 lần. Tuy vậy, trên thực tế, Libya vẫn bị chia rẽ, với GNA có trụ sở tại Tripoli do Thủ tướng  Fayez al-Sarraj lãnh đạo và một chính quyền đối lập do Tướng Haftar hậu thuẫn đóng tại miền Đông.

Theo TTXVN/Vietnam+

,