.

Malaysia thất vọng trước quyết định của Mỹ về Jerusalem

Thứ Tư, 20/12/2017, 16:27 [GMT+7]

Straits Times đưa tin ngày 20-12, Bộ Ngoại giao Malaysia ra thông báo cho biết kết quả bỏ phiếu tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18-12 đã thể hiện rõ sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế đối với quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Xung đột giữa những tín đồ Hồi giáo Palestine và lực lượng an ninh Israel tại quần thể đền Haram al-Sharif ở Jerusalem ngày 27-7. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Xung đột giữa những tín đồ Hồi giáo Palestine và lực lượng an ninh Israel tại quần thể đền Haram al-Sharif ở Jerusalem ngày 27-7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Mặc dù thể hiện sự thất vọng trước lá phiếu phủ quyết của Mỹ về bản dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an, Bộ Ngoại giao Malaysia khẳng định nước này đã lường trước được động thái của Mỹ.

Thông báo nêu rõ: “Malaysia nhắc lại rằng Jerusalem là vấn đề cốt lõi trong sự nghiệp đấu tranh của người Palestine và kêu gọi tất cả các nước thành viên Liên hợp quốc không công nhận bất kỳ nỗ lực nào nhằm thay đổi đặc tính và vị thế của Jerusalem."

Malaysia cũng “tái khẳng định sự ủng hộ kiên định đối với cuộc đấu tranh của người Palestine và những nỗ lực không mệt mỏi nhằm thành lập một nhà nước Palestine độc lập, chủ quyền trên cơ sở các đường biên giới lãnh thổ trước năm 1967, với Đông Jerusalem là thủ đô."

Bộ Ngoại giao Malaysia cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với sáng kiến của Thổ Nhĩ Kỹ về việc tổ chức phiên họp khẩn cấp đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc để thảo luận kỹ vấn đề này, theo hướng đưa ra một nghị quyết tương tự với bản dự thảo vừa bị Mỹ phủ quyết tại Hội đồng Bảo an.

Theo Vietnam+