.

Ông Kim Jong-nam mang theo tá thuốc giải độc trên người

Thứ Năm, 30/11/2017, 10:36 [GMT+7]

Tại thời điểm bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13/2, công dân Triều Tiên Kim Chol - người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, mang theo trong ba lô của mình một tá lọ chứa thuốc giải độc.

Hình ảnh ông Kim Jong-nam được máy quay ghi lại sau khi bị tấn công bằng chất độc. (Nguồn: AP)
Hình ảnh ông Kim Jong-nam được máy quay ghi lại sau khi bị tấn công bằng chất độc. (Nguồn: AP)

Trình bày trước tòa Thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) hôm 29-11, tiến sỹ K. Sharmilah, Trưởng bộ phận Cồn và Chất độc lâm sàng thuộc Cục Hóa chất Malaysia, cho biết các lọ mà nạn nhân mang theo chứa Atropine, một loại dược phẩm được sử dụng để loại bỏ ảnh hưởng của một số loại tác nhân thần kinh và thuốc độc, bao gồm cả VX.

Theo tiến sỹ Sharmilah, số lọ nói trên được cảnh sát chuyển đến cho bà hôm 10-3 để tiến hành xét nghiệm.

Cũng tại phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm chính của vụ án, gồm công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah, tiến sỹ Sharmilah đã nhất trí với ý kiến của luật sư bào chữa cho các bị cáo khi các luật sư này cho rằng thuốc trừ sâu cũng có thể gây tử vong và khiến nạn nhân có các triệu chứng giống như trúng độc tác nhân thần kinh VX.

Theo bà Maridam, phiên dịch cho Đoàn Thị Hương tại tòa, trong ngày 30-11, ngày cuối cùng của phiên xét xử lần thứ 6, có thể Tòa sẽ công bố lịch xét xử cho năm 2018.

Theo Hoàng Nhương/Kuala Lumpur (Vietnam+)