.

Ba Lan kỷ niệm 78 năm ngày Chiến tranh Thế giới thứ hai bùng nổ

Thứ Bảy, 02/09/2017, 12:34 [GMT+7]

Ngày 1-9, các sự kiện kỷ niệm 78 năm ngày Chiến tranh Thế giới thứ 2 bùng nổ đã diễn ra tại thành phố Wielun và Bán đảo Westerplatte ở Ba Lan. Đây cũng chính là hai nơi đầu tiên phải hứng chịu các đợt tấn công của phátxít Đức.

Tưởng niệm các nạn nhân của Thế chiến II. (Nguồn: Getty Images)
Tưởng niệm các nạn nhân của Thế chiến II. (Nguồn: Getty Images)

Tham dự các sự kiện kỷ niệm này có Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Beata Szydlo.

Tại lễ kỷ niệm diễn ra ở thành phố Wielun, miền Trung Ba Lan, Tổng thống Andrzej Duda nhấn mạnh 78 năm sau khi Chiến tranh Thế giới thứ hai bùng nổ, chúng ta cần phải nhớ, tha thứ và chuộc tội.

Tổng thống Duda cũng nhắc nhở những người tham dự lễ kỷ niệm rằng Chiến tranh Thế giới thứ 2 đã cướp đi sinh mạng của hơn 30 triệu người, trong đó có 6 triệu người dân Ba Lan.

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Duda bày tỏ hy vọng điều này sẽ không xảy ra trong tương lai và thế giới có thể rút ra được bài học từ những đau thương, mất mát.

Trong khi đó, phát biểu tại lễ kỷ niệm diễn ra ở bán đảo Westerplatte, miền Bắc Ba Lan, Thủ tướng Szydlo ca ngợi các binh sỹ Ba Lan đã chiến đấu hết mình để bảo vệ sự tự do cho các nước châu Âu trên tất cả các mặt trận.

Ngày 1-9-1939, thành phố Wielun đã trở thành mục tiêu bắn phá đầu tiên của phátxít Đức và trận Westerplatte đánh dấu ngày bùng nổ Chiến tranh Thế giới thứ hai tại châu Âu.

Theo TTXVN/Vietnam+