.

Đảng Pheu Thai: Bà Yingluck sẽ xuất hiện và phát biểu chính thức

Thứ Tư, 30/08/2017, 08:07 [GMT+7]

Ngày 29-8, Đảng Pheu Thai đã ra thông cáo, trong đó cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra sẽ có phát biểu chính thức vào thời điểm thích hợp về lý do bà không đến dự phiên tòa ngày 25-8 vừa qua, đồng thời đảng này cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh vì dân chủ.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông cáo cho hay dù đảng Pheu Thai đã đi qua "các giông bão chính trị" từ các cuộc đảo chính năm 2006 và 2014 và những lần giải thể các đảng tiền thân như Thai Rak Thai và Quyền lực Nhân dân (PPP), những đảng viên vẫn hướng đến hệ thống dân chủ với Nhà vua là người đứng đầu nhà nước và giữ vững tư tưởng cùng cam kết làm tất cả vì lợi ích của người dân.

Đảng Pheu Thai cũng tuyên bố về 3 sứ mệnh phải thực hiện trong thời gian tới gồm: Thứ nhất, đảng này sẽ đấu tranh vì sự phục hồi của nền dân chủ thực sự, sự tôn trọng nhân quyền và quyền tự do ngôn luận, sự bảo vệ nguyên tắc kiểm soát và cân bằng quyền lực. Người dân phải được chính phủ đối xử công bằng, không thiên lệch.

Thứ hai, đảng này sẽ cải thiện đời sống và chất lượng sống của người dân, đưa đất nước giành lấy sự tôn trọng của cộng đồng quốc tế. Thứ ba, đảng này sẽ sử dụng các biện pháp hòa bình, cố gắng đạt được sự hòa giải dựa trên nguyên tắc đồng cảm và thiện ý.

Thông cáo của đảng Pheu Thai khẳng định, các vấn đề và trở ngại mà đảng này đang đối mặt sẽ càng giúp đảng củng cố lực lượng và đoàn kết các đảng viên và người ủng hộ cũng như nâng cao quyết tâm hoạt động vì người dân.

Theo Vietnam+