.

Cựu Thủ tướng Yingluck tuyên bố vô tội trong buổi phát biểu cuối cùng

Thứ Ba, 01/08/2017, 14:30 [GMT+7]

Ngày 1-8, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã tiếp tục khẳng định rằng bà không sai phạm điều gì trong việc thực hiện chương trình trợ giá gạo đồng thời kêu gọi thực thi công lý.

>> Thủ tướng Thái Lan bảo vệ việc tịch thu tài sản của bà Yingluck

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (phải, phía trước) tới Tòa án Tối cao ở Bangkok, Thái Lan ngày 21-7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (phải, phía trước) tới Tòa án Tối cao ở Bangkok, Thái Lan ngày 21-7.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Bà Yinluck đã đưa tuyên bố trên tại Tòa án Tối cao của nước này trong buổi phát biểu cuối cùng của bị cáo trong vụ án liên quan tới trợ giá gạo cho nông dân thời bà còn đương nhiệm.

Đã có khoảng hơn 1.000 người ủng hộ bà Yingluck có mặt tại Tòa án Tối cao Thái Lan ở thủ đô Bangkok để theo dõi lời nói cuối cùng của bà trước tòa.

Cảnh sát Thái Lan đã điều động hơn 300 nhân viên để giữ gìn an ninh cho phiên xử.

Theo cựu Thủ tướng Thái Lan, bà tin rằng những chính sách trợ giá gạo mà bà đưa ra là không vi phạm pháp luật.

Bà Yingluck nói: “Đề án trợ giá lúa gạo đem lại lợi ích cho người nông dân, tôi tin tưởng rằng không có việc làm sai trái ở đây và tôi vô tội. Tôi hy vọng công lý sẽ được thực thi.”

Theo luật mới của Thái Lan, bà Yingluck sẽ được phép kháng cáo mà không cần thiết phải đưa ra thêm bằng chứng. Phiên luận tội chính thức của Tòa án Tối cao đối với bà Yingluck sẽ được diễn ra vào ngày 25-8 tới.

Trong một diễn biến liên quan, toàn bộ tài sản của cựu Thủ tướng Yingluck đã bị chính quyền Thái Lan “đóng băng” để chờ phán quyết của từ Tòa án Tối cao.

Chính quyền quân sự của Thái Lan chưa công bố tổng tài sản của bà Yingluck mà họ phong tỏa trên lãnh thổ nước này nhưng theo báo cáo sơ bộ con số này rơi vào khoảng 610 triệu baht, tương đương 18 triệu USD.

Nếu bị Tòa án Tối cao tuyên bố có tội vào ngày 25-8 tới, bà Yingluck có thể phải đối diện với mức án 10 năm tù giam.

Theo Vietnam+