.

Brunei tổ chức triển lãm nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

Thứ Hai, 14/08/2017, 08:35 [GMT+7]

Nằm trong loạt hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), một cuộc triển lãm đặc biệt do Bộ Ngoại giao và Thương mại Brunei (MoFAT) tổ chức đã khai trương ngày 12-8 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

(Ảnh: AFP/TTXVN)
(Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng MoFAT Haji Erywan bày tỏ hy vọng người dân Brunei có thể biết thêm về lịch sử và sự đóng góp, tiềm năng và mục tiêu của ASEAN thông qua sự kiện này.

Thứ trưởng Erywan nhấn mạnh ASEAN cam kết xây dựng một cộng đồng đoàn kết chính trị, hội nhập kinh tế và lấy người dân làm trung tâm, nhằm góp phần thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

Cuộc triển lãm diễn ra trong 2 ngày với hơn 20 gian do các đại sứ quán, cao ủy của các nước thành viên ASEAN, cùng các Đối tác Đối thoại ASEAN tại Brunei chuẩn bị nhằm công bố những thông tin liên quan đến hiệp hội.

Một số hoạt động cũng diễn ra trong thời gian triển lãm gồm một diễn đàn thương mại, đối thoại giáo dục, các màn trình diễn văn hóa và hội chợ ẩm thực.

ASEAN được thành lập ngày 8-8-1967 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Ngày 8-8 vừa qua, lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN đã được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ở thủ đô Manila, Philippines.

Theo TTXVN/Vietnam+