.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký dự luật trừng phạt Nga

Chủ Nhật, 30/07/2017, 14:43 [GMT+7]

Theo AFP, tối 28-7, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký thành luật một dự luật tăng cường trừng phạt Nga, qua đó chấm dứt đồn đoán về khả năng ông phủ quyết dự luật này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: RT)
Ảnh minh họa. (Nguồn: RT)

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho hay: "Tổng thống Donald J. Trump đã đọc các bản dự thảo trước đó của dự luật và thương lượng về các yếu tố quan trọng của nó. Giờ Tổng thống đã xem xét phiên bản cuối cùng và, dựa trên các thay đổi tương ứng với những gì ông thương lượng, đã phê duyệt dự luật và ký thành luật."

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng sẽ ký các dự luật trừng phạt Iran và Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27-7 đã lên án ý định của Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, coi đây là âm mưu sử dụng những hành động "đặc biệt trắng trợn" để bảo đảm lợi ích kinh tế của mình và sẽ càng làm trầm trọng tình hình.

Tuyên bố sau cuộc gặp với người đồng cấp Phần Lan, Tổng thống Putin nhấn mạnh sẽ rất đáng tiếc nếu Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga.

Người đứng đầu nước Nga cáo buộc Mỹ rõ ràng đang lợi dụng những ưu thế địa chính trị trong cuộc chiến cạnh tranh nhằm bảo đảm những lợi ích kinh tế của mình bằng cách gây phương hại cho các đồng minh.

Tổng thống Putin khẳng định thực tế này là không thể chấp nhận được vì đây là hành động vi phạm luật quan hệ quốc tế và luật quốc tế. Theo ông, Nga chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ đồng ý với việc này.

Ông Putin cũng lưu ý Nga sẽ phản ứng tương tư như các nước khác trước lệnh trừng phạt của Mỹ, liên quan tới vấn đề chủ quyền và lợi ích quốc gia. Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng bày tỏ hy vọng rằng tình hình căng thẳng hiện nay sẽ kết thúc để quan hệ Nga-Mỹ được cải thiện, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ phát triển vì lợi ích của người dân hai nước.

Theo Vietnam+