.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phủ nhận thông tin sẽ từ chức

Thứ Năm, 27/07/2017, 08:48 [GMT+7]

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 26-7 đã bác bỏ thông tin rằng ông sẽ từ chức vì bất đồng với Nhà Trắng.

>> Truyền thông Mỹ: Ngoại trưởng Rex Tillerson có thể sớm từ chức

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại một phiên điều trần của Ủy ban quan hệ đối ngoại Thượng viện Mỹ ở Washington, DC ngày 13-6. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại một phiên điều trần của Ủy ban quan hệ đối ngoại Thượng viện Mỹ ở Washington, DC ngày 13-6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ khi tiếp Ngoại trưởng Qatar Abdulrahman Al-Thani, ông Tillerson tuyên bố "sẽ không đi đâu hết," đồng thời mô tả mối quan hệ giữa ông với Tổng thống Donald Trump hiện vẫn đang "tốt."

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định ông sẽ tiếp tục công việc của mình cho tới khi Tổng thống cho phép.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 25-7 cũng khẳng định Ngoại trưởng Rex Tillerson không có ý định từ chức.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert khẳng định: "Ngoại trưởng đã nói rõ rằng ông sẽ tiếp tục làm việc tại Bộ Ngoại giao."

Bà cho biết thêm Ngoại trưởng đã thừa nhận rằng Bộ Ngoại giao còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới và ông đã cam kết thực hiện các công việc này.

Kể từ khi đảm nhận chức Ngoại trưởng hồi tháng Hai vừa qua, cựu Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn dầu khí ExxonMobil đã bị chỉ trích vì không có kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại, cũng như kế hoạch của ông nhằm cắt giảm 30% ngân sách của Bộ Ngoại giao làm ảnh hưởng tới hơn 70.000 nhân viên tại Mỹ và khắp nơi trên thế giới.

Bất đồng ngày càng gia tăng giữa ông Tillerson và Nhà Trắng, đặc biệt là cuộc tranh cãi mới đây về chính sách đối với Iran và vấn đề nhân sự, cũng như cách tiếp cận chính sách đối ngoại mập mờ của Tổng thống Donald Trump.

Hãng tin CNN của Mỹ đưa tin ông Tillerson có kế hoạch rời khỏi Bộ Ngoại giao vào cuối năm nay.

Hiện còn nhiều vị trí quản lý và đại sứ Mỹ tại nước ngoài vẫn bị bỏ trống.

Nhiều nhà ngoại giao và chuyên gia của Bộ Ngoại giao Mỹ lo ngại họ sẽ là người tiếp theo trong đợt cắt giảm ngân sách.

Theo TTXVN/Vietnam+