.

Ngoại trưởng Tillerson: Quan hệ Mỹ-Nga ở mức thấp và ngày càng xấu đi

Thứ Tư, 14/06/2017, 14:19 [GMT+7]

Theo AP, ngày 14-6, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng mối quan hệ giữa Mỹ với Nga đang ở mức thấp nhất và ngày càng xấu đi, song ông cảnh báo về những bước đi có thể gây trở ngại cho triển vọng quan hệ giữa hai nước.

Ngoại trưởng Rex Tillerson. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Rex Tillerson. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, ông Tillerson vẫn chưa tỏ rõ ý kiến về các biện pháp trừng phạt mới với Nga, ông nói rằng ông vẫn đang xem xét các biện pháp trừng phạt mà các Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa và Dân chủ đã thống nhất sau các cuộc đàm phán kéo dài.

Tuy nhiên, ông Tillerson nhấn mạnh rằng điều quan trọng là Tổng thống Donald Trump có thể linh hoạt "làm nóng sức ép" đối với Nga nếu cần.

Ngoại trưởng Mỹ đưa ra một ví dụ liên quan đến cuộc đàm phán Nga-Mỹ về tình hình Syria, theo đó, các cuộc đàm phán với Moskva nhằm bình ổn Syria đang tiến triển, tuy nhiên còn quá sớm để nói rằng các cuộc đàm phán sẽ thành công, và như vậy việc gia tăng các biện pháp trừng phạt có thể khiến Nga cắt đứt đối thoại với Mỹ.

Trước đó, ngày 12-6, các nghị sỹ hàng đầu của Ủy ban Đối Ngoại và Ủy ban Ngân hàng đã thông báo về một gói các biện pháp trừng phạt Nga, trong bối cảnh Nhà Trắng đang chìm trong cuộc khủng hoảng liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ và nghi vấn về sự thông đồng của Nga với các thành viên thuộc đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump.

Theo Vietnam+