.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về Triều Tiên

Thứ Tư, 17/05/2017, 08:10 [GMT+7]

Rạng sáng 17-5 theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn về vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hôm 14-5. Tuy nhiên, cuộc họp kín này kéo dài gần 2 giờ này đã không đạt được kết quả cụ thể nào.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)  Ads by AdAsia
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, phát biểu với báo giới sau cuộc họp, Đại sứ Elbio Rosselli của Uruguay - nước hiện giữ chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an, cho biết các nước thành viên Hội đồng Bảo an đã nhất trí lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời thảo luận về một loạt biện pháp nhằm gây áp lực buộc Bình Nhưỡng phải chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Hội đồng Bảo an kêu gọi các quốc gia thành viên nghiêm túc tuân thủ những biện pháp trừng phạt Triều Tiên trong tổng cộng 6 nghị quyết được Hội đồng Bảo an thông qua kể từ năm 2016.

Ngay trước thềm cuộc họp, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Nikki Haley tuyên bố các nước cần lựa chọn giữa "ủng hộ Triều Tiên hay ủng hộ Mỹ" và Washington sẽ cô lập những quốc gia nào ủng hộ Triều Tiên.

Bà Haley cũng cho biết Mỹ hiện hợp tác với Trung Quốc để đưa ra một nghị quyết mới và tin tưởng rằng sẽ nhận được sự hợp tác của Bắc Kinh.

Hôm 15-5, Hội đồng Bảo an cũng đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ Triều Tiên về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất. Tuyên bố cũng cam kết sẽ tăng cường các biện pháp trong đó có các lệnh trừng phạt nhằm đáp trả hành vi gây bất ổn của Bình Nhưỡng. Tuyên bố đồng thuận này bao gồm cả sự nhất trí của Trung Quốc.

Theo TTXVN/Vietnam+