.

Đan Mạch dẫn độ con gái của bà Choi Soon-sil về Hàn Quốc

Thứ Tư, 31/05/2017, 16:22 [GMT+7]

Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil - nhân vật chính trong vụ bê bối chính trị chấn động tại Hàn Quốc khiến Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất và ra hầu tòa, đã bị dẫn độ từ Đan Mạch về Hàn Quốc phục vụ công tác điều tra.

>> Cựu Tổng thống Hàn Park Geun-hye bác bỏ mọi cáo buộc tại phiên tòa

Chung Yoo-ra sau khi bị bắt giữ ngày 3-1. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chung Yoo-ra sau khi bị bắt giữ ngày 3-1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Ritzau của Đan Mạch dẫn lời quan chức của cơ quan công tố Simon Gosvig cho biết Chung Yoo-ra, 20 tuổi, đã bị đưa về Hàn Quốc.

Trước đó, Chung Yoo-ra đã bị Cảnh sát Bắc Jutland, Đan Mạch, bắt giữ ngày 1-1 tại Aalborg với lý do quá hạn thị thực. Vụ bắt giữ diễn ra đúng thời điểm chính quyền Hàn Quốc phát lệnh truy nã Chung Yoo-ra, sau đó đề nghị Đan Mạch dẫn độ người này về Hàn Quốc để phục vụ điều tra những liên quan tới vụ bê bối tham nhũng nêu trên.

Mẹ của Chung Yoo-ra, bà Choi Soon-sil bị cáo buộc lợi dụng tình bạn thân thiết với cựu Tổng thống Park để tống tiền các tập đoàn lớn và can thiệp vào các công việc nhà nước dù không có chức danh chính thức nào trong chính quyền.

Chung Yoo-ra bị cáo buộc nhận những ưu ái không đáng có trong học tập và tài chính tại trường Đại học nữ sinh Ewha danh tiếng có trụ sở tại Seoul nhờ mối quan hệ của mẹ với bà Park, và đồng lõa với mẹ đứng sau các tội ác kinh tế. Chung Yoo-ra bác bỏ mọi cáo buộc.

Ban đầu, Chung Yoo-ra đã kháng cáo về quyết định dẫn độ. Tuy nhiên, ngày 19-4, Tòa án Aalborg đã ra phán quyết giữ nguyên lệnh dẫn độ để cô chịu xét xử tại Hàn Quốc. Hồi tuần trước, Chung Yoo-ra đã chấp nhận phán quyết của tòa án.

Theo TTXVN/Vietnam+