.

Các luật sư của bà Park Geun-hye tiếp tục bác bỏ mọi cáo buộc

Thứ Tư, 03/05/2017, 08:51 [GMT+7]

Các luật sư của Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại bà tại một phiên điều trần ngày 2-5 trước khi bà bị xét xử.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sau phiên thẩm vấn tại Tòa án Quận Trung ương Seoul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sau phiên thẩm vấn tại Tòa án Quận Trung ương Seoul.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại Tòa án trung tâm quận Seoul, luật sư hàng đầu của cựu Tổng thống Park Yoo Young-Ha tuyên bố: "Chúng tôi bác bỏ mọi cáo buộc."

Luật sư Yoo cho biết các luật sư biện hộ cho bà Park phải đối mặt với 120.000 trang hồ sơ điều tra của bên nguyên và cần nhiều thời gian để giải quyết. Do đó, tòa án đã quyết định tổ chức một phiên điều trần khác vào tuần tới. Sự có mặt của bà Park tại phiên điều trần là không bắt buộc và bà đã không đến tòa án.

Bà Park Geun-hye bị phế truất chức tổng thống theo quyết định của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10-3 vừa qua. Vị cựu lãnh đạo này bị cho là đã để người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vào công việc nhà nước và trục lợi bằng cách sử dụng ảnh hưởng dựa trên các mối quan hệ với tổng thống.

Hiện bà Park Geun-hye đối mặt với 18 cáo buộc hình sự, trong đó có tham nhũng, lạm quyền, ép buộc hối lộ, tiết lộ bí mật của chính phủ...

Ngày 27-3, nhóm công tố đặc biệt đã gửi đề nghị lên Tòa án quận Seoul xin lệnh bắt giữ bà, viện dẫn tính chất nghiêm trọng của các tội danh và khả năng tiêu hủy chứng cứ. Hiện cựu Tổng thống đang bị giam giữ tại một trung tâm ở phía Nam thủ đô Seoul.

Theo TTXVN/Vietnam+