.

Vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển: Nghi phạm trong ảnh liên quan tới IS

Thứ Bảy, 08/04/2017, 14:50 [GMT+7]

Ngày 8-4, cảnh sát Thụy Điển cho biết đối tượng tình nghi bị bắt giữ ngay sau vụ tấn công bằng xe tải tại trung tâm thủ đô Stockholm gây nhiều thương vong một ngày trước đó có thể chính là tài xế chiếc xe này.

>> Khoảnh khắc kinh hoàng khi xe tải lao vào đám đông ở Thụy Điển

Hiện trường vụ khủng bố (Ảnh: AFP)
Hiện trường vụ khủng bố (Ảnh: AFP)

Trao đổi với báo giới, người phát ngôn cảnh sát thành phố Stockholm Lars Bystrom nêu rõ: "Chúng tôi nghi ngờ chính người đàn ông này là thủ phạm của vụ tấn công trên". Ông Bystrom cũng nhận định có thể tên này còn có đồng phạm khác, song cho đến nay vẫn chưa xác định được.

Trước đó một ngày, cảnh sát Thụy Điển thông báo đã bắt giữ đối tượng tình nghi thứ 2 song chưa xác định tên này có phải là kẻ lái xe trong vụ tấn công mà cảnh sát Thụy Điển đang truy tìm hay không. Đối tượng trên bị bắt giữ tại khu ngoại ô Hjulsta, miền Bắc nước này, và được cho là có mối liên hệ với kẻ bị bắt giữ đầu tiên.

Cảnh sát Thụy Điển cũng cho biết đã xác định danh tính đối tượng bị bắt giữ tại một khu ngoại ô khác ở thủ đô Stockholm giống với mô tả và bức ảnh chụp lại nghi can mà cảnh sát công bố sau vụ tấn công bằng xe tải.  

Theo báo Aftonbladet, đối tượng trong ảnh là một nam giới gốc Uzbekistan, 39 tuổi, và ủng hộ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 7-4 khi một chiếc xe tải lao vào một đám đông trên phố Drottninggatan - khu phố đi bộ lớn nhất của Stockholm và sau đó đâm vào một loạt cửa hàng bách hóa gần đó, khiến 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Đây là vụ tấn công khủng bố mới nhất theo hình thức lao xe tải vào đám đông tại các nước châu Âu, trong đó có Pháp, Anh và Đức.

Theo TTXVN/Vietnam+