.

Venezuela: Hàng chục người thiệt mạng do bạo loạn ở Caracas

Thứ Bảy, 22/04/2017, 11:54 [GMT+7]

Ngày 21-4, nhà chức trách Venezuela thông báo, trong các cuộc bạo loạn tối 20-4, đã có 11 người thiệt mạng vì bị điện giật và 6 người khác bị thương vì bị trúng đạn sau khi tràn vào một cửa hàng ở thủ đô Caracas để cướp phá.

>> LHQ kêu gọi đối thoại hạ nhiệt căng thẳng tại Venezuela

Cảnh sát Venezuela trong cuộc xung đột với người biểu tình ở Caracas ngày 4-4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Venezuela trong cuộc xung đột với người biểu tình ở Caracas ngày 4-4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông cáo của Viện kiểm sát Venezuela cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Sau 3 tuần kể từ khi phe đối lập xuống đường phản đối chính phủ, tới nay đã có 20 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương. Cảnh sát cũng đã bắt hàng trăm người với cáo buộc gây bất ổn.

Bạo lực đã gia tăng tại Venezuela trong bối cảnh Liên hợp quốc kêu gọi Chính phủ Venezuela và phe đối lập ở nước này nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng để ngăn chặn nguy cơ tiếp tục xảy ra đụng độ trong các cuộc biểu tình.

Liên hợp quốc cho rằng các bên cần có bước đi cụ thể để tránh gây chia rẽ và giải quyết các thách thức của nước này vì lợi ích của nhân dân Venezuela. Chính phủ nhiều nước khu vực Mỹ Latinh cũng đã kêu gọi Chính phủ Venezuela và phe đối lập hòa giải vì nền hòa bình của dân tộc.

Tình hình Venezuela trong những ngày qua trở nên căng thẳng sau khi phe đối lập tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Caracas.

Tới thời điểm hiện tại, cảnh sát đã bắt giữ hơn 300 đối tượng quá khích. Chính phủ Venezuela đã lên án động thái này của phe đối lập, cho đây là âm mưu đảo chính nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.

Theo TTXVN/Vietnam+