.

Cuộc đua giữa các ứng viên Tổng thống Hàn Quốc trở nên gây cấn

Thứ Sáu, 07/04/2017, 14:25 [GMT+7]

Theo kết quả của một cuộc thăm dò dư luận hàng tuần do hãng Gallup Korea tiến hành và công bố ngày 7-4, ứng cử viên tổng thống Ahn Cheol-soo thuộc đảng Nhân dân theo đường lối trung tả của Hàn Quốc tiếp tục thu hẹp khoảng cách xuống còn 3% so với người dẫn đầu là ứng cử viên Moon Jae-in thuộc đảng Dân chủ.

Ứng cử viên tổng thống Ahn Cheol-soo. (Nguồn: english.hani.co.kr)
Ứng cử viên tổng thống Ahn Cheol-soo. (Nguồn: english.hani.co.kr)

Cụ thể, ông Ahn giành được sự ủng hộ của 35% trong tổng số 1.005 cử tri được hỏi ý kiến, tăng 16% so với tuần trước, trong khi ông Moon giành được 38%, tăng 7% so với tuần trước. Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Nam Gyeongsang Jong Joon-pyo thuộc đảng Hàn Quốc Tự do theo đường lối bảo thủ về thứ ba với 7%, tiếp sau là Nghị sỹ Yoo Seong-min của đảng Bareun với 4% và Nghị sỹ Sim Sang-jeong của đảng Công lý với 3%.

Trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây, tỷ lệ ủng hộ đối với ông Ahn đã gia tăng nhanh chóng. Cơ hội của ứng cử viên này có khả năng gia tăng hơn nữa do chương trình tranh cử của ông thu hút những người thuộc cả phe tự do lẫn bảo thủ, trong khi các cam kết tranh cử của ông Moon được nhiều người cho là đang tạo ra sự đối lập về tư tưởng với khối cánh hữu.

Theo dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 9-5 tới.

Theo Vietnam+