.

Cựu quan chức tình báo Mỹ bác bỏ cáo buộc "nghe lén" của ông Trump

Thứ Hai, 06/03/2017, 08:21 [GMT+7]

Ngày 5-3, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) James Clapper đã bác bỏ cáo buộc của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump về chuyện bị nghe lén trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong chương trình “Gặp gỡ báo chí” của kênh truyền hình NBC, ông Clapper nói rằng ông không hay biết một lệnh nào của tòa án về việc theo dõi tòa Tháp Trump ở New York và khẳng định: "Không có hành động nghe lén nào đối với tổng thống, tổng thống đắc cử khi đó, hay khi ông làm ứng viên, hay đối với chiến dịch tranh cử của ông ấy.”

Hôm 4-3, ông Trump đã cáo buộc cựu Tổng thống Barack Obama ra lệnh nghe lén tỷ phú bất động sản này, nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể nào. Một phát ngôn viên của ông Obama sau đó đã lên tiếng bác bỏ khả năng này.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Trump ngày 5-3 đã yêu cầu các tiểu ban giám sát tình báo của Quốc hội điều tra xem liệu chính quyền Obama có lạm dụng quyền hạn hay không trong vài tuần ngay trước cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái, khi tiến hành điều tra về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử.

Theo Vietnam+