.

Các đảng đối lập Hàn Quốc liên tiếng về việc phế truất bà Park

Thứ Sáu, 10/03/2017, 15:29 [GMT+7]

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, đảng Dân chủ đối lập chính tại Hàn Quốc ngày 10-3 tuyên bố các chính sách an ninh và ngoại giao gây tranh cãi do bà Park Geun-hye thúc đẩy cần phải bị ngừng ngay lập tức sau khi Tòa án Hiến pháp trước đó cùng ngày phế truất bà khỏi chức vụ Tổng thống.

>> Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ủng hộ việc luận tội Tổng thống Park

Bà Park Geun-hye. (Nguồn: Getty)
Bà Park Geun-hye. (Nguồn: Getty)

Nghị sỹ Choo Mi-ae, Chủ tịch đảng Dân chủ, được dẫn lời nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải chấm dứt các hành động vô trách nhiệm gây ra tình trạng lộn xộn hay chia rẽ xã hội, thay vào đó là phải chung sức khôi phục giá trị hiến pháp và đưa các công việc nhà nước trở lại bình thường."

Đảng Nhân dân cùng ngày đã hoan nghênh quyết định của tòa án, cho rằng đây là kết quả của cuộc cách mạng dân sự của người dân Hàn Quốc.

Nghị sỹ Park Jie-won, lãnh đạo của đảng này, tuyên bố: “Cùng với người dân, chúng tôi xin bày tỏ sự kính trọng đối với Chánh án Lee Jong-mi và các vị thẩm phán khác đã nhất trí tán thành việc luận tội... Chúng ta cần chấm dứt tình trạng trong đó chính trị trở thành vấn đề đối với người dân như đã thấy trong vụ bê bối vừa qua. Chính trị cần phải là giải pháp."

Trong khi đó, đảng Bareun cũng đã ca ngợi phán quyết của tòa án, gọi đây là bước khởi đầu của một phần mới trong lịch sử và cho thấy đảng này đã đúng khi quyết định tách ra từ đảng Hàn Quốc Tự do cầm quyền sau khi xảy ra vụ bê bối liên quan đến bà Park.

Theo Vietnam+