.

Các chính đảng Hàn Quốc phản ứng về khả năng bà Park bị bắt

Thứ Hai, 27/03/2017, 21:28 [GMT+7]

Theo hãng tin Yonhap, các chính đảng của Hàn Quốc ngày 27-3 đã có những phản ứng khác nhau về khả năng cựu Tổng thống Park Geun-hye bị bắt giữ, sau khi cơ quan công tố trước đó cùng ngày xin tòa án ra lệnh bắt giữ bà.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye. (Nguồn: AP)
Cựu Tổng thống Park Geun-hye. (Nguồn: AP)

Đảng Dân chủ đối lập chính hoan nghênh động thái trên, gọi đây là một quyết định lịch sử dựa trên pháp luật và nguyên tắc.

Người phát ngôn Youn Kwan-suk của đảng được dẫn lời nhấn mạnh: “Thật vô lý khi người nhận hối lộ không bị bắt giữ trong khi người hối lộ bị bắt.”

Trong khi đó, đảng Hàn Quốc Tự do cầm quyền công nhận sự cần thiết của việc trên nhưng vẫn bày tỏ lấy làm đáng tiếc.

Tuyên bố của người phát ngôn Kim Sung-won của đảng trên có đoạn viết: “Chúng tôi hiểu cơ quan công tố quyết định như vậy dựa trên cơ sở luật pháp và nguyên tắc. Tuy nhiên, điều này là rất đáng tiếc đối với đảng chúng tôi vốn vẫn hy vọng cuộc điều tra được tiến hành mà không có vụ bắt giữ.”

Về phần mình, đảng Bareun theo đường lối bảo thủ, vốn tách ra khỏi đảng cầm quyền và kêu gọi Quốc hội luận tội bà Park, cũng bày tỏ lấy làm đáng tiếc và hy vọng bà Park sẽ đưa ra lời xin lỗi chân thành cũng như thể hiện thái độ ăn năn trước người dân về những việc làm sai trái của mình.

Theo Vietnam+