.

Thủ tướng Thái Lan bác tin chính phủ gặp khó khăn tài chính

Thứ Tư, 08/02/2017, 14:27 [GMT+7]

Truyền thông Thái Lan ngày 8-2 dẫn lời Thủ tướng nước này Prayut Chan-ocha khẳng định tình hình tài chính của chính phủ vẫn ổn định, sau khi có các chỉ trích của giới truyền thông về việc ngân khố chính phủ hiện chỉ còn 74,9 tỷ baht - mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại một sự kiện ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 17-6-2016. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại một sự kiện ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 17-6-2016.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Prayut giải thích rằng việc ngân khố xuống thấp là do chính phủ đã đẩy mạnh chi tiêu công cho các dự án cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy đầu tư nước ngoài và các dự án cải cách kinh tế-xã hội.

Ông nhấn mạnh việc chi tiêu của chính phủ minh bạch, theo đúng pháp luật và vì lợi ích của đất nước.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Prayut khẳng định tình hình tài chính vẫn ổn định do dự trữ quốc tế của Thái Lan hiện vẫn ở vị trí thứ 18 trên thế giới, khoảng 177 tỷ USD, trong đó dự trữ ngoại tệ là 169 tỷ USD, tính đến thời điểm ngày 27-1-2017.

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính Thái Lan đã bày tỏ quan ngại về việc ngân khố xuống thấp và cho rằng, bất chấp dự trữ quốc tế ổn định, tình hình tài chính của nước này hiện đáng lo ngại.

Theo các chuyên gia, ngân khố phản ánh tình trạng tài chính trong nước còn dự trữ quốc tế chỉ phản ánh vị thế tài chính quốc tế và mức độ tín nhiệm quốc tế.

Theo Vietnam+