.

Bạn thân đã chỉnh sửa nhiều bài phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Năm, 12/01/2017, 16:04 [GMT+7]

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều công tố viên Hàn Quốc ngày 11-1 cho biết bà Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm của vụ bê bối hiện nay ở Hàn Quốc và là người bạn thân lâu năm của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye, đã thừa nhận "giúp đỡ" bà Park bằng cách chỉnh sửa nhiều bài phát biểu của nhà lãnh đạo này.

Bà Choi Soon-Sil (giữa) tại phiên xét xử đầu tiên của Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 5-1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bà Choi Soon-Sil (giữa) tại phiên xét xử đầu tiên của Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 5-1.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Các công tố viên đã trình lời nhận tội của bà Choi ra trước tòa trong buổi điều trần thứ hai, trong đó bà Choi thừa nhận đã giúp đỡ bà Park bằng cách đưa ra ý kiến đối với bản dự thảo của các bài phát biểu của bà Park kể từ khi bà còn là ứng cử viên tổng thống.

Một số ý kiến đã được chấp nhận và sử dụng để chỉnh sửa các bài phát biểu của bà Park nhưng bà Choi tuyên bố rằng việc này là do bà hiểu rất rõ cách nghĩ của bà Park, chứ không phải do bà có khả năng dùng từ giỏi trong các vấn đề cụ thể.

Bà Choi đã bị bắt giữ và kết tội hồi tháng 11-2016 với những cáo buộc can thiệp vào công việc nhà nước trong khi không nắm giữ bất kỳ vị trí nào trong chính phủ, cũng như lợi dụng mối quan hệ với Tổng thống để lấy tiền của nhiều doanh nghiệp.

Bà đã bác bỏ hầu hết các cáo buộc này.

Theo Vietnam+