.

Máy bay của Bộ Quốc phòng Nga chở ít nhất 70 người mất tích khỏi radar

Chủ Nhật, 25/12/2016, 16:34 [GMT+7]

Một máy bay của Bộ Quốc phòng Nga chở 70 người đã biến mất trên màn hình radar sau khi cất cánh từ Sochi.

 

Trang RT và RIA Novosti dẫn nguồn tin từ cơ quan tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết bộ phận kiểm soát không lưu của Nga đã mất liên lạc với một máy bay chở khách Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

"Theo số liệu sơ bộ, một máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi khởi hành từ Sochi. Khoảng 70 người có mặt trên máy bay," thông báo của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga gửi tới RIA Novosti.

Tuy nhiên, theo thông tin sơ bộ mà hãng tin RT có được thì chiếc máy bay trên có 82 hành khách trên máy bay và 10 thành viên phi hành đoàn.

Một nguồn tin quen ​biết với ​sự việc nói với hãng tin Interfax của Nga rằng chiếc máy bay đã bị tắt radar khi vẫn ​đang bay trong không phận của Nga trên Biển Đen, không lâu sau khi cất cánh.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti dẫn một nguồn tin khác cho biết thêm: "Chiếc máy bay đã biến mất khỏi radar khoảng 20 phút sau khi cất cánh." Chiếc máy bay khởi hành lúc 5 giờ 20 phút - giờ địa phương và không báo định vị vị trí bay cho đài kiểm saost không lưu lúc 5 giờ 40 phút.

Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviation) nói với hãng RIA Novosti rằng chuyến bay trên "không phải là chuyến bay dân sự."

Theo các nguồn tin được trích dẫn bởi tờ LifeNews của Nga, chiếc máy bay trên có hành trình tới tỉnh Latakia ở Syria.

Theo Vietnam+