.

Công tố viên Hàn Quốc sẽ thẩm vấn nữ Tổng thống Park Geun-hye

Thứ Hai, 14/11/2016, 08:50 [GMT+7]

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin từ cơ quan công tố Hàn Quốc ngày 13-11 cho biết Tổng thống Park Geun-hye có thể sẽ bị thẩm vấn, sớm nhất là vào cuối tuần sau, về vai trò của bà trong vụ bê bối tham nhũng và can thiệp vào công việc nhà nước liên quan đến người bạn thân lâu năm của bà.

Một cuộc biểu tình kêu gọi bà Park Geun-hye từ chức. (Ảnh: AFP)
Một cuộc biểu tình kêu gọi bà Park Geun-hye từ chức. (Ảnh: AFP)

Yonhap dẫn lời nhiều công tố viên cho biết họ đang xem xét mở cuộc điều tra bà Park vào khoảng ngày 20-11 sau khi hết thời hạn tạm giữ bà Choi Soon-sil – nhân vật trung tâm của vụ bê bối.

Một quan chức thuộc Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul được dẫn lời tiết lộ rằng có nhiều khả năng việc thẩm vấn sẽ diễn ra trong tuần tới, nhưng cũng có thể sẽ bị hoãn lại và nếu hoãn thì cuộc thẩm vấn sẽ được thực hiện sau khi bà Choi bị kết tội.

Nếu cuộc thẩm vấn được thực hiện, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc một vị tổng thống đương nhiệm bị các công tố viên thẩm vấn. Theo Yonhap, Hiến pháp Hàn Quốc không cho phép tổng thống đương nhiệm bị truy tố, nhưng nhiều quan chức cao cấp cho rằng việc thẩm vấn để phục vụ cho một cuộc điều tra lớn hơn là hoàn toàn có thể.

Theo TTXVN/Vietnam+