.

Nga sẽ bàn giao bằng chứng mới về vụ bắn rơi máy bay MH17

Thứ Năm, 29/09/2016, 15:21 [GMT+7]

Hãng Sputnik đưa tin đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Văn phòng công tố Hà Lan đã thiên vị trong kết luận về vụ máy bay mang số hiệu MH17.

>> Cơ quan điều tra Hà Lan khẳng định tên lửa bắn rơi MH17 tới từ Nga

Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở gần Donetsk, Ukraine. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở gần Donetsk, Ukraine. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Bà Zakharova tuyên bố: "Tự chỉ định người có tội và nghĩ ra kết quả mong muốn đã trở thành tiêu chuẩn cho các đồng nghiệp Phương Tây của chúng tôi."

Theo bà Zakharova, việc đưa Ukraine làm thành viên của nhóm điều tra chung đã tạo cơ hội gây xáo trộn bằng chứng và xoay chiều vụ việc theo hướng có lợi cho họ. Bà nêu rõ: "Ngay từ đầu Nga đã đề xuất cùng làm việc với nhau và chỉ dựa trên các sự kiện. Nhưng thay vào đó, các nhà điều tra quốc tế đã không cho Moskva tham gia đầy đủ vào cuộc điều tra, mà chỉ cho đóng một vai trò thứ yếu."

Bà Zakharova bày tỏ hy vọng sau khi phía Nga bàn giao bằng chứng mới thì tình hình sẽ thay đổi.

Trước đó ngày 28-9, các nhà điều tra quốc tế do Hà Lan đứng đầu đã tuyên bố rằng máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi năm 2014 là do trúng tên lửa Buk được bắn đi từ khu vực do lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine kiểm soát. Hệ thống tên lửa này được cho là do Nga cung cấp.

Theo Vietnam+