.

Đại sứ quán Hàn Quốc cảnh báo về khả năng bị Triều Tiên tấn công

Thứ Hai, 29/08/2016, 13:50 [GMT+7]

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin ngày 29-8 cho biết Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh đã cảnh báo công dân nước này tại Trung Quốc về khả năng Triều Tiên sẽ thực hiện các cuộc tấn công khủng bố hay bắt cóc sau khi xảy ra vụ đào tẩu gần đây của một nhà ngoại giao cao cấp Bình Nhưỡng.

Công sứ Thae Yong-ho của Đại sứ quán Triều Tiên tại London. (Nguồn: kbs.co.kr)
Công sứ Thae Yong-ho của Đại sứ quán Triều Tiên tại London. (Nguồn: kbs.co.kr)

Theo các nguồn tin trên, trong một thông điệp mới đây gửi tới các nhóm kiều dân và tổ chức của người Hàn Quốc tại Trung Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc đã kêu gọi cư dân và du khách người Hàn Quốc không tới các vùng biên giới Triều Tiên-Trung Quốc hay tiếp xúc với người Triều Tiên.

Thông điệp được trích dẫn có đoạn viết: “Trong bối cảnh vụ đào tẩu gần đây của một quan chức cấp cao của Triều Tiên cũng như những lời đe dọa khiêu khích của nước này, hiện đang tồn tại khả năng cao là sẽ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố và bắt cóc đối với các công dân của chúng ta. Người Hàn Quốc cần đặc biệt chú ý đến an toàn cá nhân.”

Đây là thông điệp thứ hai như vậy sau khi thông điệp đầu tiên được phát đi vào ngày 22-7 vừa qua sau vụ một nhóm 13 người làm việc tại một nhà hàng của Triều Tiên ở Trung Quốc đào tẩu sang Hàn Quốc.

Thông điệp thứ hai này xuất hiện sau vụ Công sứ Thae Yong-ho của Đại sứ quán Triều Tiên tại London cùng gia đình đào tẩu sang Hàn Quốc. Lâu nay vẫn có tin nói rằng Triều Tiên đang tìm cách đưa nhân viên an ninh sang Trung Quốc hay các nước Đông Nam Á để thực hiện các hoạt động làm hại công dân Hàn Quốc.

Theo Vietnam+