.

Hong Kong: Xung đột tái bùng phát ở khu vực Mong Kok

Thứ Năm, 27/11/2014, 08:49 [GMT+7]

Ngoài việc làm ách tắc ngã tư đường Shantung và đường Sai Yeung Choi, tối 26-11, người biểu tình tại Mong Kok ở Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) còn xung đột với lực lượng cảnh sát.

>> Người biểu tình Hong Kong xông vào trụ sở cơ quan lập pháp

Cảnh sát Hong Kong giải tỏa khu vực biểu tình trên đường Nathan. (Ảnh: Tiến Trung-Đức Nam/Vietnam+)
Cảnh sát Hong Kong giải tỏa khu vực biểu tình trên đường Nathan. (Ảnh: Tiến Trung-Đức Nam/Vietnam+)

Trước đó cùng ngày, cảnh sát Hong Kong đã hoàn thành việc giải tỏa tất cả các con đường ở Mong Kok bị người biểu tình chiếm giữ nằm trong phạm vi phải dỡ bỏ chướng ngại vật theo lệnh của Tòa án Cấp cao.

Tuy nhiên, đến gần 19 giờ cùng ngày, một nhóm người đã tụ tập ở bên ngoài tòa nhà Trung tâm Ngân hàng tại Mong Kok và không ngừng la hét. Sau đó, xung đột giữa nhóm người này và cảnh sát đã xảy ra.

Hiện trường rất hỗn loạn nhưng cuối cùng, cảnh sát đã kiểm soát được tình hình, khống chế và áp giải một nam thanh niên không chịu rời hiện trường theo lệnh của cảnh sát.

Xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát cũng đã xảy ra ở đường Sai Yeung Choi. Sau đó, cảnh sát phải mở rộng phạm vi phong tỏa, từ đường Sai Yeung Choi, đường Nelson tới đường Shantung.

Đến khoảng 20 giờ, người biểu tình một lần nữa tụ tập làm tắc nghẽn ngã tư đường Shantung và đường Sai Yeung Choi. Cảnh sát phải sử dụng khiên và gậy cao su để giải tán, đồng thời bắt giữ thêm một người biểu tình nữa.

Theo Vietnam+