.

Truyền hình Mỹ hé lộ danh tính đặc nhiệm SEAL đã bắn Bin Laden

Thứ Năm, 30/10/2014, 14:12 [GMT+7]

Mạng truyền hình Fox News hôm 29-10 thông báo sẽ sớm phát hành một phim tài liệu độc quyền có tên "The Man Who Killed Osama Bin Laden" (Người đã giết Osama Bin Laden), đồng thời hé lộ danh tính người lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bắn chết trùm khủng bố.

Danh tính của đặc nhiệm SEAL đã bắn hạ Osama bin Laden sắp được tiết lộ (Nguồn: IBTImes)
Danh tính của đặc nhiệm SEAL đã bắn hạ Osama bin Laden sắp được tiết lộ. (Nguồn: IBTImes)

Phóng viên thường trú tại Washington của Fox News là Peter Doocy sẽ là người dẫn chuyện, trong đó có cuộc phỏng vấn công khai đầu tiên với đặc nhiệm SEAL mang biệt danh "The Shooter" (Xạ thủ) đã bắn những phát đạn tiêu diệt Bin Laden trong ngày 2-5-2011 ở Abbottabad, Pakistan.

Đặc nhiệm SEAL trên sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nhiệm vụ mang tên Neptune Spears (Các ngọn giáo của thần biển) đã dẫn tới cuộc đột kích vào tòa nhà Bin Laden ẩn náu ở Abbottabad, Pakistan.

Người lính đặc nhiệm này cũng cho biết vì sao lại có một vụ rơi máy bay trực thăng bất ngờ trong đêm đó, cũng như những tình tiết đã xảy ra trong tòa nhà.

Khán giả cũng sẽ được nghe chi tiết về những lời cuối mà Bin Laden nói với Xạ thủ, trước khi "trùm khủng bố" trút hơi thở cuối cùng.

Ngoài ra còn có các chi tiết về một lễ ăn mừng bí mật, ít người biết, nơi Xạ thủ đã quyên tặng chiếc áo anh mặc trong nhiệm vụ cho Bảo tàng quốc gia tưởng niệm vụ 11-9 ở New York.

Bộ phim tài liệu đặc biệt này sẽ được phát sóng trong ngày 11 và 12-11.

Theo Linh Vũ (Vietnam+)