.

Triều Tiên: Việc phát tán truyền đơn có thể dẫn đến chiến tranh

Thứ Sáu, 24/10/2014, 07:09 [GMT+7]

Triều Tiên ngày 23-10 cảnh báo sẽ tăng cường hơn nữa các biện pháp quân sự trước việc các nhà hoạt động Hàn Quốc vẫn tiếp tục phát truyền đơn qua biên giới, nói rằng chiến dịch tuyên truyền đã mạo hiểm đẩy quan hệ liên Triều vào tình trạng "không thể cứu vãn."

Truyền đơn được các nhà hoạt động Hàn Quốc rải vào Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)
Truyền đơn được các nhà hoạt động Hàn Quốc rải vào Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố, Ủy ban tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên đã chỉ trích mạnh mẽ Chính phủ Hàn Quốc hành động yếu ớt để ngăn chặn việc phát tán truyền đơn.

Tuyên bố nêu rõ: "Như đã thấy trong một sự kiện gần đây, việc phát tán truyền đơn là một hành động cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh cũng như sự thất bại của mối quan hệ Bắc-Nam."

Tuyên bố cáo buộc chính quyền Seoul trước đó vài giờ đã đưa ra những lý do không trung thực rằng họ không có các biện pháp pháp lý để ngăn chặn các chiến dịch dân sự như vậy.

Một nhóm các nhà hoạt động bảo thủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ phát tán các truyền đơn chỉ trích lãnh đạo Triều Tiên từ Imjingak, một công viên gần biên giới hai miền vào ngày 25-10 tới.

Triều Tiên đã ngày càng nhạy cảm với những tờ rơi chủ yếu lên án và chế giễu nhà lãnh đạo Kim Jong-un và vợ ông. Đó là một cái cớ để Triều Tiên tránh thỏa thuận đàm phán cấp cao với Hàn Quốc.

Theo Vietnam+