.

Nga: Hạm đội Phương Bắc và tàu ngầm cỡ lớn tập trận ở Bắc cực

Thứ Ba, 23/09/2014, 14:42 [GMT+7]

Ngày 23-9, người phát ngôn của Quân khu miền Tây Nga phụ trách Hạm đội Phương Bắc, Đại tá hải quân Vadim Serga, thông báo nhóm chiến thuật thuộc Hạm đội Phương Bắc cùng tàu chống tàu ngầm cỡ lớn mang tên "Đô đốc Levchenko" đã tiến hành cuộc tập trận bắn tên lửa tại khu vực quần đảo Novosibirsk ở Bắc cực.

Hãng tin Nga TASS dẫn lời Đại tá Vadim Serga, cho biết theo tiền lệ, đội tàu của Hạm đội Phương Bắc thực hành tấn công các mục tiêu giả định trên không và trên biển.

Các khẩu đội thuộc hệ thống tên lửa "Rubez" và “Pansir-C1”, được bố trí tại các vị trí trên đảo, tấn công những mục tiêu giả định này, Ngoài ra, hệ thống tên lửa cao xạ mang tên “Kinzal” và hệ thống pháo binh AK-10, AK-630 được bố trí trên tàu “Đô đốc Levchenko”, cũng tham gia tấn công.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đánh giá về kết quả cuộc tập trận, Tư lệnh Hạm đội Phương Bắc, Đô đốc Vladimir Korolyov khẳng định việc Hạm đội Phương Bắc thực hiện thành công các bài diễn tập chứng tỏ khả năng có thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ khu vực đảo và bờ biển nước Nga tại Bắc cực. Đồng thời, việc thiết lập và phát triển cơ sở hạ tầng, cũng như sự hiện diện của quân đội Nga tại đây là nhằm bảo vệ lợi ích của nước Nga, duy trì sự cân bằng sức mạnh trong khu vực.

Theo Đô đốc Vladimir Korolyov, hoạt động của Hạm đội Phương Bắc tại đây hoàn toàn tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc và quy định của luật pháp quốc tế, không nhằm chống lại các nước có lợi ích tại phần mặt nước Bắc Băng dương.

Trước đó, từ năm 2012, Nga đã bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng quân sự tại Bắc cực nhằm bảo vệ lợi ích của Nga ở khu vực này.

Theo TTXVN/Vietnam+