.

Quảng Ninh: Tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

.
15:30, Thứ Ba, 09/01/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 9-1, huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng-an ninh (QP-AN) năm 2018.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2017.
Năm 2017, huyện Quảng Ninh tiếp tục quán triệt và triển khai các chương trình hành động về QP-AN và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đến các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự thống nhất và chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ QP-AN trên địa bàn huyện.
 
Các cấp, các ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về âm mưu thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch... nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp chính quyền và công dân, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, QP-AN được củng cố và giữ vững, các chỉ tiêu kinh tế-xã hội cơ bản đạt và vượt kế hoạch, tốc độ phát triển kinh tế đạt khá, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh.
 
Đến nay, lực lượng dân quân tự vệ toàn huyện được biên chế đạt tỷ lệ 1,53% so với dân số với 16 trung đội dân quân cơ động và 23 đơn vị tự vệ. Lực lượng dự bị động viên được đăng ký, quản lý chặt chẽ. Lực lượng công an cơ sở và dân quân cơ động phát huy tốt vai trò nòng cốt trong giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở huyện, Ban điều hành các cụm, Ban điều hành các xã, thị trấn được kiện toàn và đi vào hoạt động nền nếp, có hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, giữ gìn trật tự trị an và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang.
 
Năm 2018, huyện Quảng Ninh tiếp tục quán triệt và triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về chiến lược an ninh quốc gia, Nghị quyết TW8 (khoá XI) về chiến lược  bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang đối với nhiệm vụ QP-AN.
 
Đồng thời, huyện xây dựng lực lượng Quân đội, Công an, Biên phòng, dân quân tự vệ, dự bị động viên, công an viên có số lượng phù hợp, chất lượng cao, vững mạnh, rộng khắp. Nâng cao hiệu quả lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, hiệu lực quản lý nhà nước về QP-AN của chính quyền các cấp; vai trò tham mưu và phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng tiếp tục nắm chắc tình hình hai tuyến biên giới, phối hợp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ an toàn, xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra...
 
Tại hội nghị, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ QP-AN năm 2018. Nhân dịp này, 13 tập thể và 17 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP-AN, quân sự-quốc phòng và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2017.
 
Hương Trà
 
,